11 กรกฎาคม 2561

อนาคตจะมีการศึกษา 3 ระบบ คือ “การศึกษาตามระบบ การศึกษาเพื่อการดำเนินชีวิต และ การศึกษาตามอัธยาศัย”



อนาคตจะมีการศึกษา 3 ระบบ คือ “การศึกษาตามระบบ การศึกษาเพื่อการดำเนินชีวิต และ การศึกษาตามอัธยาศัย” 

กศน.ดำเนินการทั้ง 3 ระบบ เป็น การศึกษาตลอดชีวิตทุกช่วงวัย ใช้ลักษณะกลุ่มเป้าหมายเป็นตัวตั้ง โดย กศน.เราทำ ( จัดเอง ) น้อยลง เหลือ 20-40 % เพิ่มการร่วมกับภาคีเครือข่ายใน 2 ลักษณะคือ ร่วมมือ กับ กำกับส่งเสริมสนับสนุน ซึ่งเราต้องหาภาคีเครือข่ายมาช่วยดำเนินการรวมทั้งหาทรัพยากรร่วม

บุคลากรของเราต้องมีศักยภาพ-คุณภาพ เราต้องปรับสื่อวิชาการต้นแบบสำหรับภาคีเครือข่ายนำไปใช้
ต้องพิจารณาภารกิจที่เราเคยทำ อะไรจะทำต่อไป ( ที่จะทำต่อเช่น การเทียบเคียง-เทียบโอน-เทียบระดับ ) อะไรจะทำใหม่คิดใหม่

กศน.อาจจะไม่ใช่แท่ง แต่จะเป็นนิติบุคคลขึ้นตรง รมต.